ดีท็อกซ์ลำไส้ ดีจริงหรือ ?

โดยปกติร่างกายของเรานั้นมีระบบการขับถ่ายและกำจัดของเสียเป็นปกติธรรมชาติ แต่จะมีบางช่วงที่จู่ๆ ท้องไส้ก็เกิดรู้สึกอึดอัด อยากขับถ่ายมันออกไปจากร่างกาย แต่ก็ทำไม่ได้ อาจเพราะร่างกายอาจได้รับสารพิษมากเกินไป กำจัดสารพิษได้ไม่หมดหรือยังตกค้าง ซึ่งเป็นผลเสียต่อร่างกายของเรามากๆ นอกจากจะทำให้อึดอัดไม่สบายตัวแล้ว ยังส่งผลต่อผิวพรรณของเรา ทำให้ผิวพรรณดูไม่สดใสตามไปด้วย

ดีท็อกซ์ คืออะไร

การดีท็อกล้างลำไส้ หรือ Detoxification นั้นแท้จริงแล้วความหมายของมันก็คือ การขจัดสารพิษและสิ่งแปลกปลอมออกไปจากร่างกายของเรา โดยใช้ระยะเวลาสั้นๆ

ทำไมต้องดีท็อกล้างลำไส้

   การที่ร่างกายของเรามีของเสียหรือสารพิษต่างๆมากๆโดยที่ร่างกายนั้นกำจัดไปไม่ทัน อาจจะไม่ใช่แค่ท้องผูก บางครั้งอาจจะส่งผลเสียต่อร่างกายมากกว่านั้น เช่น โรคเกี่ยวกับลำไส้ ทั้งร้ายแรงและไม่ร้ายแรง ปัญหากลิ่นปาก กลิ่นตัว รวมไปถึงปัญหาผิวพรรณด้วย ฉะนั้นการดีท็อกลำไส้ จึงเป็นทางออกที่ดีและมีประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายของเรามากๆ ไม่ใช่แค่แก้ปัญหาท้องผูกอย่างเดียว แต่ยังช่วยให้ระบบต่างๆ ในร่างกายทำงานได้ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ตับ ถุงน้ำดี ไต ตับอ่อน และต่อมน้ำเหลือง รวมไปถึงส่วนอื่นๆ ในร่างกายของเราอีกด้วย

ดีท็อกล้างลำไส้ จำเป็นหรือไม่ มีประโยชน์ต่อร่างกายจริงหรือ ?

ดีท็อกลำไส้ มีความจำเป็นขนาดไหน จำเป็นต่อร่างกายของเราหรือไม่
ในความเป็นจริงแล้ว ร่างกายของเราสามารถขับหรือขจัดสารพิษที่ตกค้างบางอย่างออกไปจากร่างกาย ได้ แต่ก็ไม่ใช่ทั้งหมด ดังนั้นการดีท็อกลำไส้จึงเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ที่หลายๆ คนนิยมหยิบมาใช้กัน เพราะเชื่อกันว่าอาจช่วยทำความสะอาดสารพิษที่เกาะอยู่บริเวณผนังลำไส้, ช่วยให้ร่างกายทำงานได้ดีขึ้น, ช่วยทำให้อารมณ์ดี มีระบบภูมิคุ้มกันที่ดีขึ้น, ช่วยลดน้ำหนัก, ตลอดจนอาจช่วยลดความเสี่ยงการเกิดมะเร็งลำไส้ได้ เป็นต้น แต่ก็ยังไม่ได้มีการยืนยันออกมาว่าวิธีนี้มีความจำเป็นขนาดไหน แม้จะมีผลดี แต่ก็มีผลเสียเช่นเดียวกัน ฉะนั้นควรศึกษาข้อมูลให้ดีๆอย่างละเอียด ทางที่ดีควรปรึกษาแพทย์ก่อนค่ะ

ข้อควรระวังในการดีท็อกล้างลำไส้

   การทำดีท็อกควรศึกษาข้อมูลก่อนทุกครั้ง ถ้าไม่แน่ใจ อย่าลองเอง ให้ปรึกษาแพทย์หรือเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง สอบถามข้อมูลต่างๆ ให้ดีๆ สำหรับใครที่ซื้อยาหรืออาหารเสริมมาทานเอง แนะนำว่าอย่าเชื่อรีวิวเพียงอย่างเดียว ควรตรวจสอบเลขที่ใบจดแจ้ง สรรพคุณ ส่วนประกอบ และรายละเอียดต่างๆ ให้ครบถ้วน เพื่อความปลอดภัยของตัวคุณเองด้วยนะคะ

 

ข้อดีของการดีท็อกล้างลำไส้

การดีท็อกมีผลดีต่อร่างกาย การดีท็อกเป็นหนึ่งในวิธีที่จะช่วยกำจัดของเสียและสารพิษที่คั่งค้างภายในลำไส้ ทั้งยังช่วยปรับสมดุลร่างกาย ฟื้นฟูระบบต่างๆ กระตุ้นการขับถ่าย แก้อาการท้องผูกได้อย่างดีเยี่ยม  นอกจากนี้การดีท็อกยังมีส่วนช่วยกระตุ้นการเผาผลาญของร่างกาย เชื่อว่าช่วยให้รูปร่างของเราดีขึ้น สามารถลดพุงได้ แถมยังช่วยให้ผิวพรรณสดใส เปล่งปลั่งขึ้นอีกด้วย ใครที่มีปัญหาสิว ผิวไม่สดใส แนะนำให้ลองดีท็อกล้างลำไส้สักครั้ง เห็นผลแน่นอนค่ะ

ดีท็อกซ์แบบทาน ช่วยได้จริงไหม

   การทาน Enzyme Detox แบบชงดื่ม ได้ผลลัพธ์ใกล้เคียงกับการดีท็อกซ์ลำไส้ โดยสามารถทำทานได้เองที่บ้าน เพื่อความปลอดภัยเลือกซื้อยี่ห้อที่มีมาตรฐานความปลอดภัยทางการแพทย์ สำนักงานอาหารและยา เลขที่ใบจดแจ้ง อย่าเชื่อแค่รีวิวและโฆษณา

 

บทความแนะนำ