สาเหตุ ที่ลดแค่ไหน ก็ไม่ผอม

เคยไหม เวลาที่เราตั้งใจจะลดน้ำหนัก แต่กลับลดไม่ลง ออกกำลังกายก็แล้ว อกข้าวก็แล้ว กินอาหารคลีนก็แล้ว แค่น้ำหนักก็ไม่ลง ไขข้อสงสัยปัญหา “สาเหตุที่ลดแค่ไหนก็ผอม” กันเลยค่ะ

 1. ความสม่ำเสมอ

สิ่งที่สำคัญที่สุดของการออกกำลังให้ได้ผลที่สุด คือ ความสม่ำเสมอ เพราะ หลายคน เริ่มออกได้วันแรกก็เหนื่อย ปวดเมื่อยตัว แล้วก็พัก เว้นช่วง จนไม่ประติดประต่อ

2. ใจร้อน

สิ่งที่ผู้ที่เริ่มออกกำลังกายทุกคนมี คือ ความคาดหวัง ว่าออกกำลังกายเยอะๆ แล้วจะผอมเร็วขึ้น นั้นเป็นความคิดที่ไม่ถูกต้อง เพราะ การออกกำลังกายหักโหมจะทำให้ร่างกายชำรุด บอบช้ำ เจ็บร่างกายมากขึ้น ต้องออกกำลังตามกำลังของตัวเอง ดูว่าเราไหวแค่ไหน ไม่ควรที่จะฝืนเกินไป ที่สำคัญ พฤติกรรมการกินมีผลทำให้ผอมมากกว่าออกกำลังกายอีกนะ

3. ให้รางวัลตัวเอง

เมื่อถึงจุดที่เราออกกำลังกายเสร็จ ใช่ว่าเราจะกินอะไรตามใจปากได้ ถ้าอยากผอม เราต้องกินอาหารที่พลังงานไมเ่กิน พลังงานที่เราใข้ไปแต่ละวัน สิ่งที่คนส่วนใหญ่ไม่ผอม คือคิดว่าออกกำลังมาเหนื่อยแล้ว จะอยากหาอะไรอร่อยๆกินเพื่อทดแทนความเหนื่อย

4. เปลี่ยนพฤติกรรม

ออกกำลังกายตามตารางเป๊ะ กินอาหารคลีน ควบคุมปริมาณแคลอรี่ ทุกอย่าง แต่ยังนอนดึก นอนเช้า นอนน้อย พักผ่อนไม่เพียงพอ นาฬิกาชีวิตเสียระบบ ทำให้ระบบเผาผลาญร่างกายทำงานได้ไม่ดี มีผลทำให้เราไม่ผอมอีกด้วย

บทความแนะนำ